Thần dược trị bách hệnh của Việt Nam

Nếu bạn là người Việt Nam chắc hẳn bạn sẽ biết đên loại thần dược trị bách bệnh này của Việt Nam, đó chính là Cao sao vàng. Loại cao này được sản xuất từ năm 1954 dựa theo một loại sản phẩm cũ có tên là “con hổ trắng“, tại thời điểm đỏ đây là một thần dược có thể giúp cho các chiếc sĩ và những người dân có thể chửa khỏi các bệnh như: đau bụng, đau đầu, muỗi đốt,… Hiện nay, sản phẩm này không chỉ HOT tại Việt Nam mà nó đã lan sang rất nhiều nước bên cạnh nhờ mùi hương và những công dụng mà nó mang lại.

Thần dược trị bách hệnh của Việt Nam
Thần dược trị bách hệnh của Việt Nam

Thần dược cao sao vàng là gì?

Cao Sao Vàng là một loại dầu xoa của Việt Nam với các tác dụng như làm nóng, giảm nhức đầu, sổ mũi, trị cảm cúm, chóng mặt, giảm say tàu xe.Nó được sử dụng trong các quá trình massage hoặc tự áp dụng lên cơ thể để có được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, hãy đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ dị ứng hoặc tình trạng da nặng nề. Nếu có bất kỳ cảnh báo hoặc tình trạng không tốt, hãy tìm sự tư vấn của bác sĩ.

Thần dược cao sao vàng
Thần dược cao sao vàng

Trong một số trường hợp, sử dụng dầu xoa có thể gây ra một số tác động phụ như đỏ mắt, mụn hoặc kích ứng da. Nếu bạn gặp bất kỳ tình trạng này, hãy ngừng sử dụng và tìm sự tư vấn của bác sĩ. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm được chất lượng kiểm soát và được xác nhận an toàn cho sức khỏe.

Tại sao lại gọi Cao sao vàng là thần dược trị bách bệnh?

Cao sao vàng được sử dụng trong thời kỳ đất nước ta còn chiến tranh, đây có thể coi là một loại thuốc giúp ích rất nhiều cho các chiến sĩ, nhân dân cũng như các bác sĩ trong thời kỳ kháng chiến. Trong thời xưa khi đất nước ta còn chiến tranh các chiến sĩ thường xuyên phải hoạt động trong ừng nên tình trạng ốm diễn ra rất nhiều và trong thời kì đó nhân dân ta cũng không được ăn uống đầy đủ và sạch sẽ nên tình trạng đau bụng cũng xảy ra thường xuyên. Nhờ có sự xuất hiện của Cao sao vàng đã giúp ích rất nhiều cho các chiến sĩ cũng như các bà con mau khỏi ốm cũng như đau bụng. Còn thời nay Cao sao vàng được sử dụng cho những trường hợp như: đau đầu, đau bụng, say tàu, say xe, sử dụng trong việc massage, bị côn trùng đốt, cảm cúm, đau nhức xương khớp,… Với những công dụng này thì chúng ta cũng đủ hiểu được tại sao Cao sang vàng lại được coi là thần dược trị bách bệnh của Việt Nam.

Nguyên liệu tạo ra Cao sao vàng

Để làm ra được Cao sao vàng thì cần những nguyên liệu sau:

  • Tinh dầu tràm: Có thể dùng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như bỏng, mụn và giúp da săn chắc.
  • Tinh dầu hương nhu: Có thể sử dụng như một phấn đất hoặc tinh dầu giúp tăng cường hương thơm và giúp làm dịu tâm trạng.
  • Tinh dầu bạc hà: Có thể sử dụng để trị các vấn đề từ da như sẹo, viêm da và mụn.
  • Tinh dầu quế: Có thể dùng để giảm stres, cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh tật.
  • Menthol: Có thể sử dụng để giảm đau, làm giảm cảm giác nóng và cải thiện hơi thở.
  • Long não: Có thể sử dụng để giảm cảm giác mệt mỏi, giảm stres và cải thiện tâm trạng.

Các nguyên liệu như Tinh dầu tràm, Tinh dầu hương nhu, Tinh dầu bạc hà, Tinh dầu quế, Menthol và Long não có thể giúp giảm cảm giác đau, làm giảm stres, tăng cường hương thơm, trị các vấn đề da và cải thiện tâm trạng.

Hướng dẫn làm cao sao vàng tại nhà

Bạn cũng có thể tự tạo ra Cao sao vàng để sử dụng nếu như bạn có đấy đủ nguyên liệu. Nếu bạn đã có đầy đủ nguyên liệu thì bạn có thể làm theo công thức sau đây:

  • Tinh dầu tràm: 210,80mg
  • Tinh dầu hương nhu: 130,80mg
  • Tinh dầu bạc hà: 525,20mg
  • Tinh dầu quế: 53,20mg
  • Menthol: 425,20mg
  • Long não: 849,20mg

Sau khi tổng hợp được tất cả những nguyên liệu bạn hãy cân đo đong đếm sao cho đủ trọng lượng như chúng tôi đưa ra và trộn tất cả lại với nhau. Bạn hãy trộn đều và kỹ để cho các nguyên liệu hoà hợp lại với nhau. Sau khi trộn xong bạn hãy để từ 30 phút đến 1 tiếng để dung dịch này khô lại, sau khi khô bạn đã có thể sử dụng.

Những hạn chế khi sử dụng Cao sao vàng

Một loại cao có thể trị bách bệnh là thế nhưng nó cũng có những hạn chế của riêng mình:

  • Khá khó mở khi muốn sử dụng
  • Trong quá trình sử dụng bạn không nên sử dụng khi có làn da nhạy cảm hay bị dị ứng
  • Không nên bôi vào mắt, những vết thương hở, bị chảy máu
  • Không nên để cho trẻ nhỏ ngậm hay ăn

Bên trên là những điểu bạn cần chú ý khi sử dụng loại cao này.

Lưu ý khi sử dụng Cao sao vàng
Lưu ý khi sử dụng Cao sao vàng

Tổng kết

Cao sao vàng là một loại cao được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam từ người già đến trẻ nhỏ cũng đều có thể sử dụng được và bạn cần phải lưu ý rằng không nên sử dụng đối với những người có làn da nhạy cảm, không nên bôi vào những vết thương hở. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về loại thần dược này và có thể tự tạo ra loại cao này khi ở nhà.

Xem thêm: Top 5 lí do mà người tiêu dùng chọn mua máy massage bụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *